spot_img

Trường Đinh Thiện Lý – Môi trường của giáo dục toàn diện

Với định hướng trở thành một trong những cơ sở giáo dục chất lượng cao, đào tạo ra những thế hệ công dân toàn cầu thời đại mới có phẩm chất và năng lực vượt trội, Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý đã xây dựng và đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, làm nền tảng triển khai chương trình giáo dục toàn diện, đặc sắc của nhà trường. Mời các bạn cùng tìm hiểu về môi trường học tập ở Trường Đinh Thiện Lý qua những bức ảnh sau.

Trụ sở chính của Trường Đinh Thiện Lý nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, có diện tích khuôn viên lên đến 20.000 m2, với kiến trúc hiện đại, khang trang, được đưa vào hoạt động từ năm 2008.

Nơi đây có 57 phòng học chuẩn, diện tích mỗi phòng 81 m2 được trang bị đầy đủ máy vi tính, máy chiếu, hệ thống âm thanh, điều hòa, wifi. Các phòng học chuẩn cũng chính là phòng bộ môn và đều được giáo viên phụ trách trang trí sáng tạo theo đặc thù môn học.

11 phòng thí nghiệm hiện đại với các thiết bị thí nghiệm tiêu chuẩn và tiên tiến, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh trải nghiệm, khám phá và phát triển niềm say mê khoa học thông qua các hoạt động thực hành, thực nghiệm ở các bộ môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và Nghiên cứu khoa học.

Nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng công nghệ thông tin với các nội dung từ cơ bản đến nâng cao về IoT, lập trình, multimedia, thiết kế đồ họa,…Trường Đinh Thiện Lý đầu tư 4 phòng học ICT (Information & Communication Technologies), mỗi phòng trang bị 36 máy tính kết nối internet, được cài đặt hệ điều hành Windows có bản quyền và các phần mềm học tập với phiên bản mới nhất.

Các không gian sáng tạo gồm các phòng như Maker Lab, Studio, VEX … để phục vụ một số nội dung học tập chuyên sâu trong bộ môn ICT của Trường Đinh Thiện Lý, giúp học sinh phát triển các kỹ năng về robotics, thiết kế 3D, cắt laser, quay phim, dựng phim, thu âm, xử lý âm thanh,…

Các không gian bồi dưỡng nghệ thuật và thẩm mỹ cho học sinh gồm 2 phòng học múa, 2 phòng học nhạc, 1 xưởng vẽ mỹ thuật, 1 phòng học dinh dưỡng giúp học sinh được tự do khám phá và phát triển bản thân trong các giờ học tự chọn và câu lạc bộ hàng tuần.

Bên cạnh học thuật, trường Đinh Thiện Lý rất chú trọng rèn luyện thể chất và phát triển năng khiếu về thể dục thể thao cho học sinh. Trường có không gian vận động rộng rãi ngoài trời và trong nhà (nhà thi đấu đa năng), được sử dụng cho hoạt động luyện tập thể thao các bộ môn đa dạng như: bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, võ thuật,…

Hỗ trợ cho việc học tập của học sinh Trường Đinh Thiện Lý là khối phòng chức năng nhiều tiện ích như thư viện rộng 550m2, hội trường 400 chỗ ngồi, trung tâm tham vấn, phòng y tế và ký túc xá 23 phòng nằm trong khuôn viên trường.

MỞ RỘNG CƠ HỘI HỌC TẬP CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG ĐINH THIỆN LÝ
Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng học tập tại trường Đinh Thiện Lý của nhiều học sinh, bên cạnh Trụ sở chính, Trường Đinh Thiện Lý đang xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động 01 cơ sở mới tại Khu Thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng (dự kiến tháng 8/2022), với diện tích khuôn viên 12.100 m2, quy mô 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 4 tầng cao. Đây sẽ là một campus (tổ hợp không gian giáo dục) có đầy đủ công năng phù hợp với mục tiêu giáo dục của thế kỷ 21, với không gian học tập được thiết kế và hoạch định theo hướng phát triển toàn diện năng lực học thuật, năng khiếu nghệ thuật và khả
năng vận động rèn luyện thể chất của học sinh từ khối 9 đến khối 12, nhằm giúp các em trở thành những thanh niên ưu tú, toàn tài.
Khi cơ sở mới hoàn thành, nhà trường sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập cho các em học sinh thông qua việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh ở các khối lớp đầu cấp (khối 6, khối 10) và dự kiến tiếp nhận chuyển đến đối với các khối 7, 8, 9 và 11.
Tham khảo thông tin về Trường Đinh Thiện Lý tại website: www.lsts.edu.vn.
Phối cảnh cơ sở mới Trường Đinh Thiện Lý

Bài và Ảnh: Thanh Toàn

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới