spot_img

Trường Đinh Thiện Lý Khánh Thành cơ sở mới

Sáng 5/9/2022, đúng vào dịp khai giảng năm học mới, Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý (Lawrence S. Ting School) đã tổ chức Lễ khánh thành cơ sở mới và Kỷ niệm 15 năm thành lập trường.

Với chủ đề “Hành trình từ khát vọng”, buổi lễ được diễn ra trang trọng và hào hứng với sự tham gia của các vị khách quý, các thầy cô cùng đông đảo các em học sinh đang theo học tại trường. Đây là dịp để Trường Đinh Thiện Lý nhìn lại chặng đường phát triển 15 năm, đồng thời giới thiệu cơ sở vật chất của cơ sở mới (Cơ sở 1), cũng như định hướng giáo dục của nhà trường trong những năm tiếp theo.

Toàn cảnh Lễ khai giảng, Lễ khánh thành cơ sở mới và Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đinh Thiện Lý

Trường Đinh Thiện Lý là một dự án giáo dục phi lợi nhuận, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, được xây dựng theo tâm nguyện đóng góp cho ngành giáo dục Việt Nam của ông Lawrence S. Ting (Cố chủ tịch Tập đoàn Phú Mỹ Hưng Asia Holdings). Trường chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2008 tại địa chỉ 80 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh – nay là trụ sở chính của trường.

Sau 15 hoạt động, Trường Đinh Thiện Lý với chương trình giáo dục chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, trở thành một cơ sở đào tạo được đánh giá cao từ ngành giáo dục và xã hội. Năm 2010 Trường Đinh Thiện Lý trở thành ngôi trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có tên trong danh sách “Trường học sáng tạo toàn cầu” do Microsoft bầu chọn.

Nghi thức cắt bánh mừng sinh nhật 15 năm Trường Đinh Thiện Lý

Việc khánh thành và đi vào hoạt động Cơ sở 1 đúng vào kỷ niệm 15 năm thành lập trường là một bước ngoặt lớn của Trường Đinh Thiện Lý, mở ra một hành trình mới trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Nghi thức khánh thành Cơ sở 1 Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý

Cơ sở 1 Trường Đinh Thiện Lý tọa lạc tại Khu Thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng, với diện tích khuôn viên 12.100 m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 22.500 m2, quy mô 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 4 tầng cao. Đây sẽ là một không gian học tập được thiết kế theo hướng phát triển toàn diện năng lực học thuật, năng khiếu nghệ thuật và khả năng vận động rèn luyện thể chất của học sinh từ khối 9 đến khối 12, phù hợp với mục tiêu giáo dục của thế kỷ 21 và định hướng đào tạo những thế hệ công dân toàn cầu của nhà trường.

Cơ sở 1 Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý có 43 phòng học chuẩn, 4 phòng tự học, 6 phòng thí nghiệm và các phòng chức năng khác như: thư viện, hội trường, phòng lập trình VEX, phòng máy tính, phòng dạy mỹ thuật, phòng dạy múa, phòng dạy nhạc, phòng tập kịch, studio, không gian sáng tạo (Marker Lab) …  Không gian vận động thể chất của học sinh cũng được đầu tư với nhà thi đấu đa năng, phòng tập gym, hồ bơi, sân bóng đá, sân bóng rổ, sân tập golf …

Sau nghi thức khánh thành cơ sở mới và kỷ niệm 15 năm thành lập, thầy và trò Trường Đinh Thiện Lý cũng chính thức bước vào năm học 2022 – 2023 trong tiếng trống khai giảng tưng bừng, hướng đến một năm học mới với nhiều khát vọng.

Ông Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Đinh Thiện Lý
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý chào đón năm học mới tại cơ sở mới

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới