spot_img

Trường Đinh Thiện Lý – Bước tiến mới trong năm học mới

Năm học mới 2022 – 2023 sẽ là năm học với 02 dấu mốc quan trọng của Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý: kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường và khánh thành cơ sở mới. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng cô Hoàng Thị Diễm Trang, Hiệu trưởng Trường Đinh Thiện Lý, về những hoạt động của nhà trường trong năm học mới.

PV: Chào cô, trước hết xin cô chia sẻ đôi chút thông tin về cơ sở mới của Trường Đinh Thiện Lý!

Cô Hoàng Thị Diễm Trang: Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý do Công ty Phú Mỹ Hưng xây dựng vào năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2008. Mặc dù thời gian hoạt động là chưa quá dài so với các trường khác, nhưng Trường Đinh Thiện Lý đã phần nào khẳng định được vị trí và sự đóng góp trong ngành giáo dục, cùng với đó là sự ghi nhận, đánh giá rất tốt từ các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Tuy nhiên, với cơ sở hiện tại thì khả năng tiếp nhận tối đa của Trường Đinh Thiện Lý chỉ khoảng 1.500 học sinh, trong khi vẫn còn nhiều học sinh có nhu cầu và nguyện vọng theo học tại trường. Việc xây dựng cơ sở mới nhằm tiếp nối và phát triển mục tiêu giáo dục mà nhà trường đã đề ra là đào tạo những thế hệ học sinh có năng lực toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu với tầm nhìn, khả năng lãnh đạo và tinh thần phục vụ.

Cơ sở mới của Trường Đinh Thiện Lý, chúng tôi gọi là Cơ sở 1, nằm ở khu Thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng, cách Trụ sở chính (là Trường Đinh Thiện Lý hiện tại) khoảng 2 km, được khởi công xây dựng vào tháng 4/2021, dự kiến sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động từ tháng 8/2022. Cơ sở 1 của Trường Đinh Thiện lý có diện tích khuôn viên 12.100 m2, quy mô 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 4 tầng cao. Đây sẽ là một campus (tổ hợp không gian giáo dục) có đầy đủ công năng phù hợp với mục tiêu giáo dục của thế kỷ 21, với không gian học tập được thiết kế và hoạch định theo hướng phát triển toàn diện năng lực học thuật, năng khiếu nghệ thuật và khả năng vận động rèn luyện thể chất của học sinh.

Cô Hoàng Thị Diễm Trang – Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý

PV: Việc xây dựng và đưa vào sử dụng cơ sở mới sẽ mang đến những đổi mới gì trong kế hoạch đào tạo của nhà trường, thưa cô?

Cô Hoàng Thị Diễm Trang: Với việc đưa vào sử dụng Cơ sở 1 bên cạnh Trụ sở chính, trường sẽ có điều kiện để phân cấp và xây dựng không gian giáo dục đặc thù cho từng cấp. Cụ thể, Trụ sở chính sẽ là nơi học tập của học sinh từ khối lớp 6 đến khối lớp 8. Cơ sở 1 sẽ là nơi học tập của học sinh THPT và khối lớp 9. Để học sinh khối lớp 9 học chung với học sinh THPT là một chủ ý của nhà trường, nhằm giúp các em tiếp cận và làm quen với môi trường cấp 3, sớm thấy rõ định hướng của bản thân. Việc phân chia, phân cấp như thế giúp trường có thêm không gian và điều kiện để đầu tư, lắp đặt trang thiết bị phù hợp, chuyên sâu và đặc thù theo từng cấp học.

Cụ thể, tại Cơ sở 1, trường sẽ đầu tư, bố trí nhiều không gian và đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, phục vụ cho việc học tập, thí nghiệm, nghiên cứu khoa học, giảng dạy công nghệ thông tin và thực hành các môn học như phòng giảng dạy Robotic, VEX, Maker Lab, hệ thống phòng thí nghiệm cho các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học – đặc biệt phòng thí nghiệm của bộ môn Sinh học phân tử … dành cho cấp THPT. Không gian học tập ở Cơ sở 1 cũng được bố trí phù hợp với chương trình đào tạo của nhà trường, đồng thời đáp ứng theo chương trình 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với cấp THPT là được chọn môn học, chọn tổ hợp môn, có thêm nhiều hoạt động ngoại khóa. Ví dụ, đối với bộ môn giáo dục thể chất, bên cạnh các môn hiện có như bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bơi lội … thì Cơ sở 1 còn có thêm thêm sân tập golf giả định, mang đến cho các em thêm sự lựa chọn trong học tập.

Đối với Trụ sở chính, trường cũng đang được tiến hành “làm mới” qua việc nâng cấp, điều chỉnh nhiều hạng mục như: nâng cấp thư viện 500 mét vuông với trang thiết bị, bàn ghế mới và đang trong quá trình xây dựng thư viện điện tử; nâng cấp sân cờ; đầu tư 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo mới; nâng cấp nhà ăn giáo viên; thay mới hệ thống tủ ở các phòng học … Hệ thống trang thiết bị cũng được điều chỉnh để phù hợp với học sinh cấp THCS (trước đây phục vụ cả 2 cấp).

Cả Trụ sở chính và Cơ sở 1 đều có những nét đẹp riêng và quan trọng là có sự phù hợp đối với từng cấp học. Chúng tôi mong muốn mang đến sự tự hào cho học sinh về ngôi trường của mình, cũng như giúp các em có được những trải nghiệm quý giá ở cả hai cơ sở trong suốt thời gian học trung học tại Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý.

Trụ sở chính của Trường Đinh Thiện Lý được nâng cấp nhiều hàng mục như sân cờ, thư viện, sân bóng cỏ nhân tạo …

PV: Xin cảm ơn cô!

TRƯỜNG ĐINH THIỆN LÝ TĂNG CHỈ TIÊU TUYỂN SINH TRONG NĂM HỌC MỚI
Năm học 2022 – 2023, Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh ở nhiều khối lớp. Cụ thể như sau: Khối lớp 6: 320 chỉ tiêu (10 lớp), tăng 104 chỉ tiêu so với năm học trướcKhối lớp 10: 288 chỉ tiêu (8 lớp), tăng 72 chỉ tiêu Đáng chú ý, trường cũng dành một số chỉ tiêu cho học sinh chuyển đến ở các khối lớp khác như sau: khối 7: 72 chỉ tiêu, khối 8: 72 chỉ tiêu, khối 9: 6 chỉ tiêu và khối 11: 10 chỉ tiêu.
Tham khảo thêm thông tin về tuyển sinh của Trường Đinh Thiện Lý tại website: https://lsts.edu.vn

Bài và Ảnh: Thanh Toàn

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới