TOP_BANNER

Tôi chọn trường Đinh Thiện Lý

Những đánh giá, cảm nhận của học sinh và phụ huynh có con em đang theo học tại Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý sẽ phần nào lý giải về “sức hút” của ngôi trường này trong những năm gần đây.

Em Võ Lê Bảo Vy – Học sinh lớp 12I2: “Em trưởng thành từ môi trường Đinh Thiện Lý”

Em theo học Trường Đinh Thiện Lý từ năm lớp 6. Còn nhớ những ngày đầu bước vào trường, em thật sự ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng rãi, nhiều mảng xanh. Sự gần gũi của thầy cô, sự thân thiện của bạn bè giúp em nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

Vào học tại Trường Đinh Thiện Lý, từ một học sinh thụ động, nhút nhát và hướng nội, em dần trở nên năng động, tự tin, chủ động trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Chương trình đào tạo và các phương pháp giáo dục của trường mang đến cho học sinh rất nhiều cơ hội trải nghiệm thực tiễn. Chúng em thường xuyên làm dự án, nghiên cứu đề tài khoa học nên phát triển được tư duy và các kỹ năng như làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, …

Trường có nhiều các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và các môn học tự chọn, giúp học sinh có thể khám phá bản thân mình và phát triển năng khiếu. Những năm học ở trường, em đã tham gia vào các câu lạc bộ: nhiếp ảnh (năm lớp 6), hợp xướng (năm lớp 7-8), sự kiện (9-11). Năm học lớp 9, em còn tham gia vào trại hè của trường tại Đài Loan, đây là trại hè nhằm tạo cơ hội cho em và các bạn được dạy tiếng Việt cho con em người Việt đang sống bên đó. Những hoạt động ngoại khóa và những giờ sinh hoạt câu lạc bộ như thế đã giúp em trưởng thành hơn, phát triển bản thân, mở rộng các mỗi quan hệ và có cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế.

Em Võ Lê Bảo Vy

Em Nguyễn Nhật Tiến – Học sinh lớp 6A6: “Em tìm thấy sự cân bằng trong học tập”

Chuẩn bị vào cấp trung học cơ sở, em và gia đình đã tìm hiểu và tham khảo thông tin của nhiều trường, quyết định cuối cùng của em là nộp hồ sơ vào Trường Đinh Thiện Lý. Bởi theo đánh giá của em, đây là ngôi trường có cơ sở vật chất rất tốt, chương trình học phù hợp với bản thân em.

Sau gần 1 năm học tập tại trường, em cảm thấy rất hài lòng với sự chọn lựa của mình. Ở Trường Đinh Thiện Lý, em tìm thấy được sự cân bằng trong học tập, vì ngoài các môn học chính khóa, trường có rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ và các môn học tự chọn về học thuật, kỹ năng, thể thao, nghệ thuật,… để học sinh đăng ký tham gia. Năm nay, em chọn tham gia Câu lạc bộ Nhiếp ảnh. Bố mẹ rất vui khi thấy em hứng khởi trong học tập và có nhiều tiến bộ từ khi theo học ở Trường Đinh Thiện Lý.

Em Nguyễn Nhật Tiến

ThS. Chu Khánh Linh – Phụ huynh học sinh Trường Đinh Thiện Lý: “Sự chuẩn bị tốt cho con vào Đại học”

Tôi đã làm việc 17 năm trong ngành giáo dục (PV: chị Chu Khánh Linh hiện là Phó Trưởng khoa Du Lịch, Trường Đại học Văn hóa TP.HCM), nên khá kỹ lưỡng trong việc chọn lựa trường học cho con mình khi các cháu bước vào cấp trung học, bởi đây là bước chạy đà quan trọng để con vào đại học.

Tôi chọn cho 2 con mình theo học Trường Đinh Thiện Lý vì nhiều lý do. Thứ nhất, Trường Đinh Thiện Lý có Hội đồng sư phạm có chuyên môn cao, đội ngũ giáo viên đứng lớp giỏi chuyên môn, có kỹ năng về công nghệ thông tin, triển khai các hoạt động dạy học theo dự án, khích lệ khả năng tự học, đồng thời rèn luyện kỹ năng tư duy, phản biện và trình bày của học sinh.

Thứ hai, trường có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang; có nhiều phòng thí nghiệm để học sinh thực hành, thực nghiệm các môn học; có các không gian vận động rộng rãi để học sinh rèn luyện thể chất; có các phòng chức năng hỗ trợ việc học tập của học sinh.

Thứ ba, trường có nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ hội nhóm và các hoạt động từ thiện xã hội, giúp học sinh có thể khám phá bản thân, phát huy năng khiếu, gắn kết, giao lưu và năng động hơn.

Thứ tư, trường có sự minh bạch và gắn kết với phụ huynh, những thắc mắc của phụ huynh đều được nhà trường giải đáp cặn kẽ.

Và cuối cùng, nhìn vào sự trưởng thành của các bạn học sinh đã tốt nghiệp tại trường, tôi có sự tin tưởng khi cho con theo học Trường Đinh Thiện Lý.

Qua thời gian con tôi học tập tại trường, với sự hoàn thiện mỗi ngày về kiến thức, kỹ năng và thái độ của các con, gia đình chúng tôi tin việc học ở Trường Đinh Thiện Lý là một sự chuẩn bị tốt để các con bước vào đại học, dù là trong hay ngoài nước.

Gia đình ThS. Chu Khánh Linh

MỞ RỘNG CƠ HỘI HỌC TẬP CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG ĐINH THIỆN LÝ

Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng học tập tại Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý của nhiều học sinh, bên cạnh Trụ sở chính, Trường Đinh Thiện Lý xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động Cở sở 1 (dự kiến tháng 8/2022). Khi cơ sở 1 hoàn thành, nhà trường sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập cho các em học sinh thông qua việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh ở các khối lớp đầu cấp (khối 6, khối 10) và dự kiến tiếp nhận chuyển đến đối với các khối 7, 8, 9 và 11.

Tham khảo thông tin về Trường Đinh Thiện Lý tại website: https://www.lsts.edu.vn/

Bài và ảnh: Thanh Toàn và Trường Đinh Thiện Lý

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới