TOP_BANNER

Phú Mỹ Hưng triển lãm ảnh “Hành Trình Khát Vọng”

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (19/5/1993 – 19/5/2023), Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hành trình khát vọng”. Triển lãm diễn ra từ ngày 8 – 22/5/2023, tại tòa nhà Phú Mỹ Hưng Tower, số 8 đường Hoàng Văn Thái, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Triển lãm ảnh “Hành trình khát vọng” trưng bày 88 bức ảnh chọn lọc, thể hiện quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của khu đô thị Phú Mỹ Hưng trong 30 năm qua. Không gian triển lãm được chia thành 3 khu vực với các nội dung: Bước chân tiên phong, Vươn lên từ đầm lầyPhú Mỹ Hưng tuổi 30.

Mô hình Khu đô thị Phú Mỹ Hưng thu nhỏ
Khách tham quan

Khu vực Bước chân tiên phong là những hình ảnh của các dự án liên quan như Khu chế xuất Tân Thuận, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nhà máy điện Hiệp Phước, Cuộc thi quy hoạch quốc tế khu đô thị Nam Sài Gòn… Những dự án này chính là tiền đề cho sự ra đời của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Khu vực Vươn lên từ đầm lầy là một câu chuyện bằng hình ảnh, được sắp xếp theo trình tự thời gian, ghi lại những sự kiện, những cột mốc đáng nhớ trong quá trình triển khai dự án, từ một vùng đầm lầy trở thành một khu đô thị văn minh, hiện đại. Nhiều bức ảnh tư liệu quý giá được trưng bày ở khu vực này như: hiện trạng khu đô thị lúc bắt đầu dự án, những công trình đầu tiên, những cư dân đầu tiên …

Khu vực Phú Mỹ Hưng tuổi 30 mang đến những góc nhìn về một khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện tại qua ống kính của các nhiếp ảnh gia. Phần lớn những bức ảnh được trưng bày trong khu vực này là các tác phẩm đã đạt giải cao trong cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Phú Mỹ Hưng Tuổi 30”, do Công ty Phú Mỹ Hưng và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức. Khu vực này được chia làm 3 nhóm ảnh: nhóm ảnh về công trình, kiến trúc cảnh quan; nhóm ảnh về nhịp sống đô thị; nhóm ảnh về không gian xanh.

Giữa khuôn viên triển lãm còn có mô hình Phú Mỹ Hưng thu nhỏ (tỉ lệ 1/2.500) giúp người xem có được một góc nhìn toàn cảnh khu đô thị.

Triển lãm ảnh mở cửa tự do chào đón khách tham quan từ 8:00 đến 18:00 các ngày làm việc trong tuần.

Một góc vùng đất Nhà Bè xưa, vào những năm 1990, thời điểm chuẩn bị triển khai dự án Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Ảnh trong triển lãm)
Một góc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng ngày nay (Ảnh trong triển lãm)

Tin, Ảnh: Thanh Toàn

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới