TOP_BANNER

Học sinh Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS) dọn rác làm sạch bờ sông

Ngày 22/09/2023 vừa qua, trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS), lần đầu tiên đã phát động và tổ chức  chương trình dọn rác, làm sạch hai bờ sông Rạch Đỉa, khu vực gần trường, trên địa bàn Quận 7.

Đây là hoạt động ý nghĩa không chỉ đối với cộng đồng dân cư quanh khu vực sông, mà còn tăng nhận thức về việc bảo vệ môi trường đối với cá nhân các học sinh. Hơn 100  học sinh khối 11 của Trường được chia làm hai nhóm, đi thuyền dọc bờ sông để thu gom rác thải, làm sạch môi trường. Hoạt động thiết thực này đã giúp các em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp và sức ảnh hưởng to lớn của mỗi cá nhân nói riêng và cộng đồng nói chung trong công tác này. 

Nguyên Hiệu trưởng trường, Tiến sĩ Catriona Moran, cũng tham gia với các em trong hoạt động dọn rác. Cô hào hứng chia sẻ: “Tôi hy vọng hoạt động này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động khác tương tự trong tương lai”.

“Phục vụ cộng đồng” là một trong 5 giá trị cốt lõi của nhà trường, và giá trị này đang được những thế hệ học trò tiếp thu, hưởng ứng và thể hiện qua hành động thực tế. Olivia học sinh lớp 11 chia sẻ đầy hứng khởi: “Con nghĩ chúng ta nên có nhiều hơn nữa những hoạt động như thế này”.

Tuần lễ hoạt động ngoại khoá tên gọi “Week Without Walls” được trường SSIS tổ chức hàng năm, nhằm giúp các em tiếp xúc với môi trường thực tế và trau dồi các kỹ năng mềm nằm ngoài khuôn khổ lớp học. Năm nay, lần đầu tiên, hoạt động dọn rác thải, làm sạch bờ sông được đưa vào nội dung chương trình. Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ học sinh và phụ huynh. Chắc chắn sẽ còn nhiều những lần học sinh SSIS xung phong làm sạch môi trường hơn nữa.

Nguồn SSIS

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới