spot_img

Đinh Thiện Lý – Sức hút của một ngôi trường tư thục

Những năm gần đây, Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý được nhiều phụ huynh và học sinh nhắc đến như một trong những cơ sở giáo dục chất lượng cao của Thành phố bởi chương trình giáo dục toàn diện, phương pháp giảng dạy tích cực cùng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại.

Chương trình giáo dục toàn diện, đặc sắc

Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý do Công ty Phú Mỹ Hưng xây dựng vào năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2008. Trường là một dự án giáo dục được sáng lập theo tâm nguyện của ông Lawrence S. Ting (Tên Hán Việt là Đinh Thiện Lý – cố chủ tịch Tập đoàn Phú Mỹ Hưng Asia Holdings – tên cũ là Tập đoàn CT&D) với mong muốn đóng góp cho nền Giáo dục Việt Nam, đào tạo những thế hệ công dân hữu ích cho xã hội, đất nước.

Sau gần 15 năm hoạt động, Trường Đinh Thiện Lý ngày càng được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều bậc phụ huynh khi có con bước vào cấp trung học. Theo số liệu thống kê, tỉ lệ “chọi” (tổng số học sinh dự tuyển/chỉ tiêu tuyển sinh) ở lớp đầu cấp của Trường Đinh Thiện Lý những năm gần đây luôn ở mức cao. Cụ thể, tỉ lệ “chọi” trong tuyển sinh khối 6 của trường ở 3 năm học gần đây đều ở khoảng 2.5. Đây thật sự là những con số ấn tượng bởi Trường Đinh Thiện Lý, dù là một trường tư thục nhưng lại có điều kiện dự tuyển khá cao, yêu cầu học sinh phải có tổng điểm 2 môn Toán và Tiếng Việt cuối năm lớp 4 và lớp 5 đạt từ 36 điểm trở lên.

Có thể nói, yếu tố quyết định mang lại sức hút cho Trường Đinh Thiện Lý chính là chất lượng đào tạo và môi trường học tập mà trường đã xây dựng nên. Thầy Chen Wei Hung – Tổng Hiệu trưởng Trường Đinh Thiện Lý, cho biết: “Mục tiêu giáo dục của trường là đào tạo ra những thế hệ học sinh có năng lực toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu với tầm nhìn, khả năng lãnh đạo và tinh thần phục vụ. Từ mục tiêu đó, trên nền tảng là chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đinh Thiện Lý đã phát triển các nội dung đào tạo theo hướng chất lượng và hiệu quả cao, thông qua 03 mảng chương trình (chương trình cốt lõi, chương trình mở rộng và chương trình phát triển). Trong đó, chương trình cốt lõi với 4 bộ môn (Đọc hiểu & Diễn đạt, Tiếng Anh, ICT (Công nghệ thông tin và Truyền thông) và Nghiên cứu khoa học) giữ vai trò giúp học sinh trang bị những kỹ năng cốt lõi để học tập hiệu quả trong tất cả các môn”.

Học sinh Trường THSC và THPT Đinh Thiện Lý trong giờ thực hành môn Hóa học

Cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại

Để phục vụ cho định hướng giáo dục toàn diện, Trường Đinh Thiện Lý đã xây dựng và đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trụ sở chính có diện tích khuôn viên lên đến 20.000 m2 tọa lạc tại số 80 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM, có 57 phòng học chuẩn với đầy đủ tiện nghi như máy vi tính, máy chiếu, wifi; 11 phòng thí nghiệm tiêu chuẩn để thực hành các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và Nghiên cứu khoa học; 4 phòng ICT trang bị 36 máy tính mỗi phòng, phục vụ môn Tin học; cùng với đó là các phòng chức năng như Maker Lab, Studio, xưởng vẽ, phòng học múa, phòng học nhạc, hội trường, thư viện, phòng y tế … Ngoài ra, trường còn có nhiều không gian vận động, hỗ trợ việc phát triển thể chất cho học sinh như: nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, sân bóng đá, sân bóng rổ, sân cầu lông, phòng tập bóng bàn…

Không dừng lại ở đó, trong năm học mới 2022 – 2023, Trường Đinh Thiện Lý sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng Cơ sở 1 tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng với quy mô gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 4 tầng cao, tổng diện tích sàn hơn 22.500 m2. Cơ sở 1 của Trường Đinh Thiện Lý là một tổ hợp không gian giáo dục hiện đại với không gian học tập (các phòng học tiêu chuẩn, phòng thực hành, thực nghiệm …), không gian rèn luyện thể chất (nhà thi đấu, phòng gym, hồ bơi, sân tập golf, sân bóng rổ …), không gian bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ hiện đại (phòng vi tính, phòng Art–Design-Media-Technical, Maker Lab, phòng VẼ, Studio …), không gian phát triển năng khiếu nghệ thuật (phòng dạy nhạc, phòng tập múa, phòng tập kịch …) và không gian hỗ trợ học tập (thư viện, hội trường, nhà hát, phòng y tế, phòng tham vấn…).

Chương trình giáo dục toàn diện và môi trường học tập hiện đại đã mang đến những kết quả đào tạo đáng tự hào cho Trường Đinh Thiện Lý. Ngoài những thành tích, giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, kỹ năng, nghiên cứu khoa học cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế, trong nhiều năm liền, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường luôn ở mức 100%. Tỉ lệ học sinh tiếp tục thi đậu vào các trường Cao đẳng, Đại học cũng ở mức tiệm cận 100%. Đặc biệt, tỉ lệ học sinh Trường Đinh Thiện Lý du học và du học tại chỗ tăng dần theo từng năm. Cụ thể: năm học 2018 – 2019 khoảng 60%, năm học 2019 – 2020 khoảng 68%, năm học 2020 – 2021 khoảng 75%. Điều này cho thấy định hướng giáo dục toàn diện, đào tạo những công dân toàn cầu của nhà trường đang đi đúng hướng.

Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý có nhiều không gian cho các hoạt động thể chất của học sinh như sân bóng đá, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân cầu lông, hồ bơi …

MỞ RỘNG CƠ HỘI HỌC TẬP CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG ĐINH THIỆN LÝ

Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng học tập tại Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý của nhiều học sinh, bên cạnh Trụ sở chính, Trường Đinh Thiện Lý xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động Cở sở 1 (dự kiến tháng 8/2022). Khi cơ sở 1 hoàn thành, nhà trường sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập cho các em học sinh thông qua việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh ở các khối lớp đầu cấp (khối 6, khối 10) và dự kiến tiếp nhận chuyển đến đối với các khối 7, 8, 9 và 11.

Tham khảo thông tin về Trường Đinh Thiện Lý tại website: www.lsts.edu.vn

Bài và ảnh: Thanh Toàn

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới