TOP_BANNER

Bảo vệ Phú Mỹ Hưng tăng cường hỗ trợ an ninh các ngân hàng

Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự cho khu đô thị, Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng, với nghiệp vụ chuyên môn và trang thiết bị hiện đại còn chủ động hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cũng như tổ chức các chuyên đề huấn luyện như chuyên đề PCCC, chuyên đề phòng chống đột nhập ven sông… Gần đây, khi nhiều vụ cướp ngân hàng đã xảy ra ở một số tỉnh thành, Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng đã nhanh chóng triển khai chuyên đề: “Phòng chống cướp ngân hàng” tại khu đô thị.

Theo thông tin từ báo chí, trong những tháng cuối năm 2023, một số vụ cướp ngân hàng như sau: Ngày 24/10 xảy ra sự vụ cướp Ngân hàng S., đường Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Hai đối tượng đã dùng súng khống chế nữ nhân viên ngân hàng, cướp 3,8 tỷ đồng. Trọng vụ cướp này, công an đã truy bắt được 3 đối tượng; Ngày 14/11 xảy ra vụ cướp Ngân hàng A., thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Đối tượng là phó giám đốc của một công ty chế biến gỗ trên địa bàn, đã dùng dao khống chế nữ nhân viên ngân hàng để cướp nhưng không thành; Ngày 22/11 xảy ra vụ cướp Ngân hàng B. trên đường Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng, 2 đối tượng đã bị bắt giữ…

Có thể thấy, đối tượng các vụ cướp ngân hàng ngày càng manh động và liều lĩnh, có trang bị các vũ khí nguy hiểm như dao, súng…. Bên cạnh những thành phần bất hảo, đối tượng cướp ngân hàng trong thời gian gần đây còn có cả những phó giám đốc, giám đốc lâm cảnh nợ nần.

Là trung tâm tài chính, kinh tế của khu vực phía Nam Thành phố, Phú Mỹ Hưng có khoảng 48 trụ sở, chi nhánh và phòng giao dịch của các ngân hàng hoạt động. Trước tình hình đó, Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng đã nhanh chóng triển khai chuyên đề “Phòng chống cướp ngân hàng” với nhiều hoạt động thực tế.

Theo đó, Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng đã tiến hành phân tích và đưa ra những đặc điểm nhận dạng, hành vi của các đối tượng cướp ngân hàng. Cụ thể như sau: đối tượng thường dùng trang phục kín để che dấu nhận dạng (khẩu trang, kín đen, đội mũ bảo hiểm…); đối tượng thường thực hiện các vụ cướp trong khung giờ 10:00 – 11:30, hoặc 15:00 đến 16:30 – đây là thời điểm vắng khách, các ngân hàng chuẩn bị chuyển tiền đi; đối tượng thường chọn các ngân hàng ở nơi vắng vẻ, hoặc cửa ngõ giao thông để thực hiện vụ cướp…

Từ những phân tích đó, Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng đã cử lực lượng đến từng ngân hàng trên địa bàn khu đô thị để tuyên truyền, kêu gọi các ngân hàng nâng cao cảnh giác, đặc biệt là các ngân hàng nằm ở vị trí cửa ngõ của khu đô thị. Bảo vệ Phú Mỹ Hưng cũng đề nghị các ngân hàng thực hiện các biện pháp như bố trí nhân sự bảo vệ đầy đủ, khỏe mạnh, có kinh nghiệm xử lý tình huống, cũng như lắp đặt hệ thống báo động khẩn cấp trong nội bộ và kết nối với cơ quan công an gần nhất. Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng cũng đã thông tin số điện thoại hotline (028) 54 113 113 đến tất cả các ngân hàng tại khu đô thị để kịp thời liên lạc nếu xảy ra sự cố. Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng còn đề nghị các ngân hàng diễn tập xử lý tình huống khi xảy ra cướp giật. Ngày 02/12/2023, Ngân hàng VIB (chi nhánh tại tòa nhà Phú Mỹ Hưng Tower) tổ chức diễn tập phòng chống cướp với thành phần tham dự hơn 30 người.

Diễn tập “Phòng chống cướp ngân hàng” tại phòng giao dịch Ngân hàng VIB

Nhằm kịp thời hỗ trợ các ngân hàng, Trung tâm giám sát Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng cũng tăng cường giám sát các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng qua hệ thống camera an ninh 24/7, đồng thời bố trí các lực lượng tuần tra thường xuyên dừng đậu ở các ngân hàng có vị trí vắng vẻ, cửa ngõ.

Chuyên đề “Phòng chống cướp ngân hàng” cho thấy sự chủ động và phản ứng nhanh nhạy của lực lượng bảo vệ Phú Mỹ Hưng trước những diễn biến của xã hội, để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, hệ thống hàng ngàn camera như hàng ngàn mắt thần phủ kín khu đô thị thời gian qua đã giúp hỗ trợ phát hiện, xử lý hoặc kịp thời ngăn ngừa các sự việc phát sinh, góp phần hiệu quả đem lại sự bình yên và an toàn trong khu đô thị.

Bài: Thanh Toàn

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới