spot_img

Bảo vệ Phú Mỹ Hưng nỗ lực chữa cháy cho căn nhà vắng người

Sáng ngày 7/8/2022, một vụ cháy xảy ra tại một căn nhà đóng kín cửa trên đường Phạm Thái Bường khu phố Mỹ Hoàng (Phú Mỹ Hưng, Quận 7). Khi phát hiện có khói bốc lên tại căn nhà trên, bảo vệ Phú Mỹ Hưng đã nhanh chóng triển khai lực lượng mang bình chữa cháy đến hỗ trợ, đồng thời báo cho Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Quận 7 và chủ nhà đến hiện trường. Do khói bay ra bị mái tôn che khuất, không thể xác định được vị trí chính xác và quy mô đám cháy nên bảo vệ đã nhờ công nhân công trình gần đó đến tháo dỡ một phần mái tôn. Bảo vệ sử dụng giàn giáo công trình để trèo lên nóc nhà, xác định vị trí đang cháy và nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ngay sau đó, Cảnh sát PCCC Quận 7 đến kiểm tra hiện trường và xác định nguyên nhân cháy do chập điện hộp đèn cháy lan sang ống đồng máy lạnh. Chủ nhà cũng đã đến hiện trường kiểm tra, khắc phục sự cố.

Gần đây, bảo vệ ghi nhận nhiều trường hợp báo cháy do cư dân nấu ăn, đốt nhang trong nhà,… Bảo vệ nhắc nhở đến cư dân chú ý các thiết bị điện, luôn nhớ tắt bếp khi ra khỏi nhà, hạn chế đốt lửa thắp nhang trong nhà tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trong thời gian qua, bảo vệ Phú Mỹ Hưng đã thực hiện hiệu quả vai trò trong công tác PCCC tại chỗ. Khi có vụ việc xảy ra, đội bảo vệ đã linh hoạt thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” của lực lượng Cảnh sát PCCC đó là chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ. Vì thế, nhiều đám cháy đã được bảo vệ kịp thời khống chế và góp phần giảm thiểu thiệt hại cho cư dân.

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới