spot_img

Đừng lơ là kẻo cháy

Ngày 10/10/2021, nhận được tín hiệu báo cháy tại căn hộ lô F khu phố Scenic Valley, bảo vệ đã nhanh chóng đến  hiện trường và phát hiện có khói, mùi khét tỏa ra. Kiểm tra sơ bộ thấy bên trong căn hộ không có người, bảo vệ báo ngay cho quản lý khu phố liên hệ với chủ nhà. Rất may, chủ nhà về kịp lúc và khi mở cửa thì thấy nồi thức ăn đang cháy khét trên bếp. Bảo vệ vào tắt bếp nên không có thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Nguyên nhân do chủ nhà ra ngoài nhưng quên tắt bếp.
Thêm một sự việc khác, một vụ cháy xảy ra ở Công ty K.H.L tại khu phố Hưng Gia 4. Bảo vệ nhận thông tin lập tức đến phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông, đồng thời báo cho cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Quận 7. Sau đó, có 20 cảnh sát PCCC và 4 xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường, 10 phút sau đã dập tắt đám cháy phát sinh trên tầng 2. Được biết, khi nghe tiếng chuông báo cháy, 70 nhân viên đang làm việc tại văn phòng đã nhanh chóng di tản ra ngoài an toàn, không ai bị thương. Nguyên nhân được xác định là do chập điện làm cháy
toàn bộ phòng ngủ ở tầng 2 của căn nhà.
Trường hợp tương tự, bảng hiệu có gắn đèn led của khách sạn B.G tại khu phố Hưng Phước 3 gặp sự cố rơi từ tầng 2 xuống vỉa hè bốc cháy. Bảo vệ đã kịp thời phát hiện và dùng 2 bình chữa cháy gần đó dập tắt lửa. Sau khi được bảo vệ thông báo, chủ khách sạn đã gọi nhân viên bảo trì đến kiểm tra, khắc phục.Gần đây nhiều vụ cháy xảy ra do sự cố chập điện và quên tắt bếp khi ra ngoài, bảo vệ đề nghị cư dân nên chú ý an
toàn về điện, cẩn thận khi nấu ăn. Vì an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, cư dân cần chú ý công tác phòng cháy để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG

Trước ngày thành phố giãn cách, hai thanh niên ngoại quốc có biểu hiện say xỉn chạy xe máy ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh. Đi được một đoạn, hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng rồi dừng xe lại đánh nhau ngay trên đường. Bảo vệ trực gần đó đến can ngăn ẩu đả. Sau khi bình tĩnh trở lại, hai thanh niên tự giải hòa và lên xe rời khỏi khu vực.
Cũng ghi nhận tại Phú Mỹ Hưng, một thanh niên chạy xe vào phần đường không dành cho xe máy, vượt đèn đỏ rồi va chạm giao thông với một bảo vệ. Sau khi tranh cãi, bảo vệ tiếp tục chạy xe đi làm còn thanh niên nọ chạy theo đến nơi làm việc của bảo vệ để gây sự, đứng bên ngoài khiêu khích và gọi cho đồng bọn mang theo vũ khí đến. Khi thấy hai thanh niên chạy trên hai xe máy với hung khí trên tay đến đường Trần Văn Trà, bảo vệ đã báo cho Công an phường Tân Phú. Thấy xe của lực lượng chức năng xuất hiện, hai thanh niên trên bỏ chạy gấp đến nỗi tông bể đèn xi nhan của ô tô đậu bên đường. Một tên bỏ lại xe máy rồi lên xe của đồng bọn tẩu thoát ra hướng đường Huỳnh Tấn Phát. Bảo vệ đã cung cấp thông tin, hình ảnh cần thiết và xe máy của đối tượng để công an theo dõi, xử lý vụ việc.

HÀNG LOẠT TÊN TRỘM XE ĐẠP SA LƯỚI

Bảo vệ Phú Mỹ Hưng phát hiện dấu hiệu khả nghi khi thấy hai thiếu niên đi trên hai chiếc xe đạp đồng thời kè thêm một chiếc xe đạp khác, nên đã tạm giữ lại để xác minh. Sau một lúc trả lời quanh co, hai đối tượng thừa nhận vừa  trộm một chiếc xe đạp tại block F khu phố Mỹ Tú 1 khi thấy cửa ở lối cầu thang bộ không đóng. Cả hai không có giấy tờ tùy thân, khai tên Tiết Nhật Huy và Nguyễn Trọng Chí, cùng sinh năm 2007, đều ngụ tại quận 7. Bảo vệ đã chuyển giao hai đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Tân Phong để xử lý.
Một trường hợp tương tự, bảo vệ phát hiện hai thanh niên trộm một chiếc xe đạp tại khu phố Scenic Valley rồi mang lên xe máy chạy đi. Thấy bảo vệ đuổi theo và bao vây ở đường Nguyễn Văn Linh, chúng bỏ xe chạy trốn nhưng đã bị chặn bắt sau đó. Được biết, tên cầm lái là Vương Quốc Bình, ngụ quận 3, có 3 tiền án trộm cắp tài sản và tên ngồi sau là Phạm Hải Bình, ngụ tại quận Bình Thạnh. Hai đối tượng cùng tang vật được bàn giao cho Công an phường Tân Phú.

Cảnh báo hoả hoạn

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới